154
Các khu vực Tây Nguyên, Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) và một số tỉnh ven biển như Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu… đang là nơi hút giới nhà giàu Tp.HCM. Với lợi thế về thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, phát triển du lịch nghỉ dưỡng đang lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư địa ốc với sản phẩm “second home” (căn nhà thứ hai).
Nhiều chủ đầu tư đang săn quỹ đất phát triển loại hình “Second Home”
Trường hợp nhà đầu tư như ông Hiệp không phải là hiếm “săn” bất động sản ngôi nhà thứ hai trong thời gian gần đây. Không chỉ có nhà đầu tư nhỏ lẻ “săn” mua đất giá mềm ở những nơi có thiên nhiên trong lành, mà còn có những người giàu tìm đến các vùng đất có lợi thế về nghỉ dưỡng để mua BĐS secondhome. Vì thế, dễ dàng nhận thấy xu hướng các đại gia BĐS tìm đến những vùng đất này để phát triển dự án. Điển hình như mới đây tỉnh Lâm Đồng đã đón hơn 20 doanh nghiệp địa ốc lớn về làm việc như Novaland, Hưng Thịnh Corp, TTC, Him Lam, Ecopark, Văn Phú… Thậm chí, nhiều doanh nghiệp âm thầm thu gom quỹ đất lớn để triển khai các dự án BĐS tầm cỡ. Điều này cũng đã tác động không nhỏ đến việc thúc đẩy mặt bằng giá đất tăng lên so với trước đây.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, không chỉ ở biển mà gần đây xu hướng lên núi gom đất đầu tư “second home” đang nở rộ tại Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) hay Hòa Bình ở phía Bắc. Trong tương lai, xu hướng này sẽ phát triển rầm rộ hơn nữa. Tuy nhiên, để quyết định tính an toàn và khả năng sinh lợi khi đầu tư, các chuyên gia khuyến cáo, người mua cần phải xem xét kỹ 4 yếu tố sau:
4 YẾU TỐ CẦN XEM XÉT TRƯỚC KHI ĐẦU TƯ SENCOND HOME
Vị trí, hạ tầng là quy tắc vàng trong đầu tư
Thông thường, với giới đầu tư địa ốc, vị trí đất, hạ tầng có vai trò quan trọng trong việc chọn “second home” bởi việc lựa chọn địa điểm tiềm năng quyết định sản phẩm đầu tư có khả năng sinh lợi ổn định và gia tăng giá trị trong tương lai. Những nơi giàu tiềm năng về khai thác du lịch như Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Hòa Bình…và còn ở mức sơ khai của thị trường với giá đất còn “mềm” là một lợi thế.
Bên cạnh yếu tố vị trí, người mua có xu hướng chọn những điểm đến có giao thông phát triển, thuận tiện, nhất là gần cao tốc, sân bay…
Mảng xanh đủ lớn
Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với các sản phẩm “second home”. Vì thế, NĐT cũng nhìn vào yếu tố này để phát triển những loại hình sản phẩm phù hợp dựa trên mảng xanh trong lành. Một căn nhà thứ hai ăn theo xu hướng “về quê thả cá, trồng rau”, để lọt vào tầm mắt của NĐT không thể thiếu yếu tố này.
Thời gian gần đây, xu hướng NĐT đổ về vùng Tây Nguyên để săn “second home” cũng bởi đi theo lợi thế “thiên đường xanh” mà thiên nhiên ưu ái cho vùng đất mới này.
Các dự án BĐS nơi đây đang phát triển mạnh theo hướng này để thu hút NĐT. Một số dự án đưa vào vận hành chuỗi quản lý nhà vườn đặc biệt. Mỗi ngôi nhà, mỗi khu vườn đều có đội ngũ chăm sóc riêng hay những luống rau organic đã tươi tốt, những chậu hoa….lấy thiên nhiên xanh làm điểm nhấn.
Giá mềm và khả năng tăng giá
Theo các chuyên gia, giá đất ở thời điểm mua sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả đầu tư. Nếu nhà đầu tư xuống tiền vào thời điểm giá bán bị đẩy lên quá cao so với giá trị thực của sản phẩm, kỳ vọng bán lại để kiếm lời rất khó khăn.
Mặt bằng giá đất mềm ở các tỉnh lân cận TP lớn như Bảo Lộc, Bảo Lâm ở Lâm Đồng, Phan Thiết ở Bình Thuận, Kỳ Sơn ở Hòa Bình…Với những khoản vốn vừa phải tầm 800 triệu đến 1 tỉ đồng là có thể đầu tư sở hữu được một khu đất đẹp. Giá đất ở một số khu vực này đã có mức tăng trưởng hai con số trong thời gian gần đây.
Lợi thế “đặc sản” khí hậu
Đây cũng là yếu tố được các NĐT khá quan tâm khi quyết định tìm kiếm ngôi nhà thứ hai.
Không phải ngẫu nhiên mà thời gian gần đây các NĐT lớn cùng lúc đổ về vùng núi để tìm kiếm cơ hội tại vùng đất Tây Nguyên. Theo đánh giá của các nhà đầu tư, vùng đất mới đang phát triển như Bảo Lộc, Bảo Lâm (Lâm Đồng) có tiềm năng để phát triển thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó lợi thế lớn nhất của Bảo Lộc, Bảo Lâm là khí hậu ôn đới phù hợp cho nghĩ dưỡng và du lịch khám phá.
Bên cạnh đó, chỉ vài giờ đồng hồ từ trung tâm Tp.HCM là có thể thư thái nghỉ dưỡng ở khu vực cao nguyên để phục hồi sức khỏe cho ngày làm việc mới. Đặc sản nơi đây chính là khí hậu ôn đới quanh năm, rất thích hợp để làm second home phục vụ gu du lịch trải nghiệm, khám phá núi rừng hoặc có vườn tược bao quanh.
Trên đây, là những yếu tố mà sanhungthinhland tổng hợp để khách hàng có thể quyết định phù hợp với sản phẩm Sencond Home đang quan tâm.
Nguồn: cafef.vn